5 lưu ý quan trọng cần nhớ để lựa chọn một căn hộ chung cư ưng ý

Căn hộ chung cư hiện nay đang trở thành một sự lựa chọn hàng đầu khi quyết định mua nhà ở thành phố. Bên cạnh đó thì cũng mọc lên rất nhiều dự án với nhiều phân khúc khác nhau, từ căn hộ giá rẻ, căn hộ tầm trung và căn hộ cao cấp. Nên để lựa chọn được một ngồi nhà ưng ý để “an cư lập nghiệp” thì cần lưu ý một số đặc điểm sau.

Giá cả căn hộ chung cư

Giá là một yếu tố hàng đầu mà người mua, nên khi những người môi giới bất động sản tư vấn câu đầu tiên họ thường hỏi là “bạn muốn mua căn hộ giá bao nhiêu?” , nên trước khi mua cần phải xác định rõ mức giá mình đặt ra khi mua nhà là bao nhiêu.

Dựa vào mức tài chính có thể lựa chọn tầng căn hộ chung cư ưng ý
Dựa vào mức tài chính có thể lựa chọn tầng căn hộ chung cư ưng ý

Vì hiện nay có nhiều dự án lừa đảo “treo đầu dê, bán thịt chó” khi treo biển giảm giá, trả góp lãi suất 0%, nhưng khi mua và kí kết hợp đồng thì bắt đầu lòi ra nhiều chi phí khác. Vậy nên cần phải cẩn trọng với mong muốn mua căn hộ giá rẻ với giá hời.

Hình thức thanh toán

Kỳ hạn thanh toán linh hoạt đang được các nhà đầu tư tận dụng, giúp thu hút khách hàng chú ý. Nhiều dự án bán căn hộ giá rẻ tại Hà Nội, TP.HCM thì phổ biến hiện nay là thanh toán 30 – 50% giá trị, phần còn lại thì có thể trả góp trong 6-12 tháng với 0%.

Là một người mua nhà thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về hình thức thanh toán để không bị lỗ hay ảnh hưởng đến các chi phí khác.

Vị trí

Vị trí căn hộ chung cư cũng là một yếu tố hàng đầu để quyết định mua nhà, nên tham khảo nhiều dự án xung quanh khu vực bạn mong muốn mua. Nhưng cần phải đảm bảo khoảng cách và thời gian cho việc đi lại và sinh hoạt hẳng ngày.

Chọn mua nhà đất và những kiêng kỵ
Chọn mua nhà đất và những kiêng kỵ

Ngoài ra thì vị trí căn hộ cũng phải có cơ sở hạ tầng tốt, cảnh quan thoáng mát – sạch sẽ, môi trường sống thuận lợi,… thì cần phải cân nhắc khi mua nhà.

Năng lực của chủ đầu tư

Thị trường bất động sản ở những năm gần đây đang phát triển dần, nhưng bên cạnh đó thì cũng xuất hiện nhiều chủ nhà đầu tư không đủ năng lực, thiếu hụt kinh tế, vay vốn ngân hàng nhiều,… dẫn đến tình trạng khi người mua đã đặt cọc tiền nhưng không đủ chi phí để xây dựng tiếp, khiến nhiều người mua nhà bị mất trắng.

Vậy nên khi mua căn hộ chung cư thì nên để ý đến năng lực của nhà đầu tư, những dự án họ đã làm và thành công để có quyết định nên lựa chọn hay không.

Rủi ro pháp lý

Vấn đề pháp lý khi đi mua nhà thì đa số ai cũng cần phải quan tâm, tránh trường hợp mua bán nhà trên giấy tờ, cần phải có sự đóng dấu từ cơ quan chức năng phê duyệt, thi công, bàn giao,…rồi mới làm thủ tục.

Cần tham khảo ý kiến từ luật sự hay những người có kinh nghiệm mua bán bất động sản để được tư vấn cụ thể.

Vậy trên là 5 lưu ý cần thiết và quan trọng khi đi mua căn hộ chung cư , hãy cùng áp dụng để có thể lựa được một ngôi nhà ưng ý cho mình nhé.

Xem thêm: Không muốn nghèo khó suốt đời nhớ đừng quên những điều cấm kị sau khi đi mua nhà

Laisser un commentaire